Bài tập HIIT giúp hỗ trợ giảm cân tại nhà cực hiệu quả

HIIT là viết tắt của Hight Intensity Interval Training có nghĩa là bài tập cường độ cao. Dưới đây Thể Thao HC xin chia sẻ một số bài tập có thể thực hiện tại nhà.


Tập HIIT giảm cân ngay tại nhà

Để làm quen với những bài tập HIIT, bạn có thể luyện tập 15s cường độ cao và 60s cường độ thấp sau đó nâng dần lên các mức 30s cao – 30s thấp, 30s cao- 15s thấp khi cơ thể đã làm quen với việc tập luyện. Dưới đây là một số bài tập bạn có thể thao khảo:

Burpee
Tư thế chuẩn bị ngồi xổm,cao mông, 2 tay rộng hơn vai, chống bàn tay xuống đất. Bật 2 chân ra sau sao cho mũi chân chạm đất tạo thành tư thế chống đấy, có thể thực hiện 1 nhịp chống đẩy hoặc không. Trở lại tư thế chuẩn bị rồi bật người lên cao nhất có thể đồng thời giơ 2 tay lên, hướng lòng bàn tay về phía trước.

Tập 20s, nghỉ 10s rồi chuyển sang bài tập khác.

Lizard Hops

Bài tập dựa trên nền tảng của động tác chống đẩy. Để tăng tối đa cường độ, việc hít đất được kết hợp thêm với sự vận động mạnh từ chân và tay. Chân trái và tay trái đồng thời tính tiến lên phía trước, thay đổi liên tục sau mỗi nhịp chống đẩy.

Tập 20s, nghỉ 10s rồi chuyển sang bài tập khác.

Handstand 

Tư thế chuẩn bị ngồi xổm trùng gối, 2 tay mở rộng hơn vai chống bàn tay xuống đất và có phần xa rời về phía trước. Dùng lực từ tay, hông và chân đưa cơ thể lên cao tạo tư thế chồng chuối. Giữ được càng lâu càng tốt. Lưu ý khi hạ người xuống phải có kiểm soát đề phòng bị ngã gây chấn thương, đặc biệt là chấn thương cùng chân.

Tập 20s, nghỉ 10s và chuyển sang bài tập khác.

Jump Squat

Đan 2 bàn tay lại, ôm sau gáy, 2 chân mở rộng bằng vai. Giữ lưng thẳng, trùng gối hạ người xuống cho đến khi đùi song song với mặt đất. Dùng chân, đặc biệt là mũi chân bật người lên cao hết sức có thể. Khi chân chạm đất lập tức trở về tư thế trung bình tấn.

Tập 20s, nghỉ 10s rồi chuyển sang bài tập khác.

Các bài tập có thể kết hợp với các bài tập khác hoặc biến thể bằng cách sử dụng thêm dụng cụ tập thể hình như đòn tạ, bánh tạ…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
2011 Ghế Tập Tạ - Giàn Tạ Đa Năng giá rẻ, mẫu mã đa dạng | giàn tập tạ đa năng